ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันเสาร์

ปวดศีรษะรุนแรง

ปวดศีรษะรุนแรง

คาเรน (ชื่อสมมุติ) วัย 37 มีอาการปวดศีรษะรุนแรงหลายครั้ง คืนหนึ่ง เธอปวดหัวรุนแรงจนนอนไม่หลับจึงโทรศัพท์เล่าให้น้องชายฟัง เช้าวันรุ่งขึ้น น้องชายโทรหาเธออีกครั้งแต่ไม่มีใครรับสาย เขาจึงโทรฯบอกสามีเธอที่สำนักงาน สามีโทรฯบอกเพื่อนบ้านให้แวะเข้าไปดูและพบคาเรนนอนเสียชีวิตบนพื้นบ้านเนื่องจากหลอดเลือดโป่งพองในสมองแตก

หลอดเลือดสมองโป่งพองสามารถรักษาหายขาดได้หากตรวจพบก่อนถึงระยะอันตราย ผู้ที่เคยปวดศีรษะรุนแรงเป็นๆหายๆ หรือปวดเพียงครั้งเดียวแต่มีอาการรุนแรงอย่างสาหัสควรรีบพบแพทย์และถามคำถามนี้

ครั้งนี้ ฉันปวดศีรษะรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เกิดมา ฉันมีโอกาสเป็นโรคหลอดเลือดสมองโป่งพองหรือเปล่า

อาการปวดศีรษะมีสาเหตุหลายประการเช่น ไมเกรน ไซนัสอักเสบ เป็นต้น หลอดเลือดสมองโป่งพองไม่ใช่โรคปวดศีรษะ แต่เป็นภาวะที่หลอดเลือดโป่งพองผิดปกติ อันตรายรุนแรงของภาวะนี้คือเมื่อหลอดเลือดส่วนที่โป่งพองแตก ผู้ป่วยจะปวดศีรษะอย่างสาหัสและอาจเสียชีวิตจากเลือดออกและคั่งในสมอง

ในบางรายหลอดเลือดโป่งพองอาจเป็นความผิดปกติแต่กำเนิด ซึ่งมีอาการปรากฏให้เห็นภายหลัง คาดว่าประชากรปกติร้อยละห้ามีหลอดเลือดโป่งพองชนิดใดชนิดหนึ่งในสมองซึ่งอาจแตกเมื่อใดก็ได้ หากคุณปวดศีรษะรุนแรง พร้อมกับมีอาการคลื่นไส้ อาเจียร ชักเกร็งหรืออาการอื่นทางสมอง ให้รีบไปห้องฉุกเฉินทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น