ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันอาทิตย์

ทำไมต้องทำประกันชีวิต

ทำไมต้องทำประกันชีวิต

ประกันชีวิตเป็นเรื่องจำเป็นที่สุด

Why? Insurance

รัตน์ ศรีรัตนบัลล์

มันไม่น่าจะอยู่ในความคิด หรือการจากไปก่อนเวลาอันสมควรของสมาชิกในครอบครัว แต่ด้วยระบบการประกันชีวิต ของบริษัทจะช่วยลดภาระของคนที่คุณรักในช่วงเวลาที่ยากต่อการทำใจ ซึ่งระบบประกันชีวิตให้การสนับสนุนทางการเงิน ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นของการดูแลสุขภาพในระยะยาวและบริการตามกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้กับบริษัทประกันชีวิต

ถ้าหากจะกล่าวกันด้วยเหตุผลสามารถอธิบายได้ดังนี้ เพราะคนเราคือ ต้นเหตุของที่มาแห่งทรัพย์สินทุกอย่าง ทรัพย์สินทุกอย่างที่มีนั้นล้วนเกิดจากการสร้างของคนๆ หนึ่งแต่คนที่จะสร้างทรัพย์สินให้เกิดขึ้นได้ตามที่ต้องการ ก็ต้องมีเวลาเพียงพอที่จะค่อยๆ สร้างสินทรัพย์นั้น แม้กระนั้นก็ตามสินทรัพย์ที่แต่ละคนหาได้มาก็ไม่เท่าเทียมกัน สาเหตุเพราะความสามารถของแต่ละคนไม่เท่ากันนั้นเอง

คุณคงอยากถามว่าแล้วมันเกี่ยวอะไรกับการประกันชีวิต ที่มันเกี่ยวก็เพราะคนๆ หนึ่งจะสร้างทรัพย์สินตามจำนวนที่ต้องการ มันต้องอาศัยเวลาเพื่ออำนวยโอกาสให้เขาสร้างทรัพย์สินตามที่กำหนดได้สำเร็จไม่ว่าจะเป็นกี่ล้านก็ตาม

ทุกคนก็มุ่งมั่นเพื่อจะสร้างหลักฐานสร้างทรัพย์สิน ตามความสามารถของตนแล้วคนที่มีเวลาและโอกาสเพียงพอทำงานทุ่มเทขยัน อนทนต่อสู้ หนักเอาเบาสู้ ในที่สุดเวลาและโอกาสเป็นของคนๆ นั้นความสำเร็จก็เกิดขึ้นกับเขาทรัพย์สินที่ตั้งเป้ามุ่งหวังไว้บรรลุความสำเร็จ ชื่นมื่นสมใจปรารถนาชีวิตมั่นคงดั่งที่ตั้งเป้าไว้ทุกประการ

แต่ท่านคงไม่ปฏิเสธว่าในสังคมทุกวันนี้ มีคนจำนวนไม่น้อยที่มีชีวิตต้องหักเหจากเป้าหมายที่ตั้งไว้โดยสิ้นเชิงชีวิตสิ้นหวังทุกอย่างๆ น่าสงสารเพราะมีคนจำนวนหนึ่งต้องกลายเป็นคนทุพพลภาพโดยสิ้นเชิง ความหวัง เป้าหมาย รายได้ไม่เหลืออีกต่อไปเพราะเขาได้กลายเป็นบุคคลทุพพลภาพช่วยตัวเองไม่ได้อีกแล้วสินทรัพย์ที่ตั้งใจที่ต้องเกิดจากความสามารถของเขา แม้มีเวลาอำนวยให้ก็ไร้ซึ่งความหมายอีกต่อไป คุณทราบไหมในกรณีเช่นนี้หากได้ทำประกันชีวิตเอาไว้เท่ามูลค่าสินทรัพย์ที่ตั้งเป้าไว้ สินทรัพย์นั้นก็จะเกิดขึ้นได้จริงทุกประการ

แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่ตั้งเป้าหมายชีวิตไว้อย่างสวยหรู บอกกับตัวเองว่าในชีวิตของเขาจะสร้างสินทรัพย์เป็นสิบๆล้าน ต่อมาไม่นานสิ่งที่เขาหวังสินทรัพย์นับสิบๆล้านก็ต้องมาอันตรธานไปโดยสิ้นเชิง เพราะเขาไม่มีโอกาสและเวลาอีกต่อไปที่จะได้อยู่ในโลกนี้เพื่อที่จะทำสิ่งที่เขาหวัง สร้างทรัพย์สินที่เขาตั้งเป้าหมายไว้คำที่กล่าวที่ว่า ความไม่แน่นอนคือความเป็นจริง จึงเป็นคำกล่าวที่ไม่ตาย ในกรณีนี้หากเขาได้ทำประกันชีวิตไว้ สินทรัพย์ตามที่เขาตั้งเป้าไว้ก็จะเกิดขึ้นจริงๆ ตามที่ได้ตั้งความหวังไว้ แต่หากไม่ทำประกันชีวิตไว้เลยสิ่งที่จะได้รับก็คือ ความว่างเปล่า ความสูญเสียอย่างน่าเสียดายที่สุดของคนๆหนึ่งที่เกิดมาเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่ไม่มีค่าเลย ท่านที่อ่านบทความนี้จะเป็นตัวแทนหรือผู้คนทั่วไปก็ตาม ผมขอวิงวอนให้คุณได้ทำกรมธรรม์ประกันชีวิตสักหนึ่งฉบับ เพื่อเป็นการรองรับชีวิตของคุณให้มีราคา คุณค่าที่สมกับคำว่า คุณ คือทรัพยากรธรรมชาติของโลก

เหตุผลสำคัญที่เราทุกคนควรจะมี กรมธรรม์ประกันชีวิตที่เป็นของเราเองโดยเฉพาะอย่างน้อยคนละ 1 กรมธรรม์เพราะกรมธรรม์ประกันชีวิตสามารถตอบสนองความจำเป็นทางการเงินที่แท้ จริง ( FINANCIAL NEEDS ) ของเราดังต่อไปนี้ได้ :- อาทิ

1. หลักประกันทางการเงินของครอบครัว
2. คุ้มครองค่าความสามารถพิเศษเฉพาะตัว
3. ทุนสำรองเลี้ยงชีพกรณีทุพพลภาพถาวร
4. ทุนการศึกษาสำหรับการศึกษาขั้นสูงสุดของบุตรแต่ละคน
5. คุ้มครองวงเงินสินเชื่อ OD / หนี้สินระยะสั้น / หนี้สินระยะยาว
6. การสะสมทรัพย์พร้อมรับผลตอบแทนทางการเงินโดยไม่มีความเสี่ยง
7. สร้างสวัสดิการด้านค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเติมให้กับตนเองและสมาชิกอื่นๆ ในครอบครัว
8. ทุนสำรองสำหรับการรักษาโรคร้ายแรงต่อเนื่องโดยเฉพาะ
9. ทุนสำรองไว้ใช้หลังวัยเกษียณอายุ
10. เงินบำนาญตลอดชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น