ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันอาทิตย์

วิธีประหยัดเบี้ยประกันภัยรถยนต์

วนเวียนมาครอบรอบทุกๆ ปี สำหรับค่าประกันภัยรถ และเราจะทำอย่างไร ถึงจะได้จ่ายค่าประกันถูกลง เรามีเทคนิคง่ายๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้ในการซื้อประกันรถยนต์ครั้งถัดไป

1. ขับรถดี มีส่วนลดประวัติดี  การใช้รถอย่างระมัดระวัง ไม่มีการเคลมเกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา หรือมีการเคลมแต่เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นปีละขั้น ดังนี้
            ขั้นที่ 1 ขับรถดีในปีแรก รับส่วนลด 20% ในปีต่อมา
            ขั้นที่ 2 ขับรถดี 2 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 30%
            ขั้นที่ 3 ขับรถดี 3 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 40%
   

2. ระบุชื่อผู้ขับขี่ วิธีนี้จะเหมาะสำหรับรถยนต์ที่มีผู้ขับขี่ประจำไม่เกิน 2 คน โดยต้องระบุชื่อ และอายุของผู้ขับขี่ เบี้ยประกันที่ต้องจ่ายในแต่ละปีก็จะลดลงจากราคาปกติ 5-20% ตามช่วงอายุของผู้ขับขี่ที่ระบุ ดังนี้
            อายุ 18-24 ปี ส่วนลดเบี้ย 5%
            อายุ 25-35 ปี ส่วนลดเบี้ย 10%
            อายุ 36-50 ปี ส่วนลดเบี้ย 15%
            อายุ 50 ปีขึ้นไป ส่วนลดเบี้ย 20%

3. ความเสียหายส่วนแรก (Deductible) การทำประกันภัยรถยนต์แบบมี Deductible เป้นวิธีการที่ท่านเลือกรับความเสี่ยงภัยไว้เองบางส่วน ในกรณีที่เดิดความเสียหายจากอุบัติเหตุในแต่ละครั้ง ซึ่งจะทำให้สามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยได้ส่วนหนึ่ง เช่น หากคุณซื้อค่าเสียหายส่วนแรกเพิ่มเป้นจำนวนเงิน 2000 บาท คุณจะได้ลดเบี้ยประกันจากยอดเดิม อาจจะ 4000-5000 บาท แล้วแต่บริษัท แต่หากมีอุบัติเหตุ และคุณเป็นฝ่ายผิดคุณหรือไม่มีคู่กรณีเท่านั้น จะต้องเสียเงินจำนวน 2000 บาท/ครั้ง เพราะว่าเงินตรงนี้เป็นการร่วมรับผิดกับบริษัทประกันภัย นั่นเอง 

5. ส่วนลดกลุ่ม คุ้มครองมากกว่าหนึ่ง ถ้าคุณมีรถหลายคัน หรือมีญาติพี่น้องที่มีรถ อาจชวนกันมารวมทำประกันที่บริษัทเดียวกันเพื่อต่อรองขอเสนอเบี้ยในราคาพิเศษแบบยกล็อต ซึ่งเป็นอีกช่องทางลดค่าใช้จ่ายให้คุณได้ไม่มากก็น้อย
ถ้าท่านมีรถยนต์ตั้งแต่ 3 คันขึ้นไป ซึ่งจดทะเบียนชื่อเดียวกัน ไม่เคยมีเคลมเลยในปีที่ผ่านมา หรือมีเคลมแต่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ท่านจะได้รับส่วนลดประวัติดี แบบกลุ่ม ดังนี้
         ประกันรถยนต์ 3- 9 คัน ส่วนลด 30 %
         ประกันรถยนต์ 10- 19 คัน ส่วนลด 35 %
         ประกันรถยนต์ 20 คัน ส่วนลด 40 %
ส่วนลดกลุ่มที่ได้ ไม่จำเป็นต้องมากกว่าส่วนลดเดี่ยวเสมอไป เพราะส่วนลดมีหลายปัจจัยขึ้นอยู่กับ ยี่ห้อรถยนต์ เงื่อนไขที่กำหนดแต่ละบริษัท โปรโมชั่น ประวัติการเคลม อื่นๆ ทำให้การแยกทำเดี่ยว ไม่นำรถยนต์เข้าระบบกลุ่ม สามารถลดเบี้ยได้มากกว่า

6. สมัครตัวแทนเพื่อใช้เอง วิธีการนี้จะทำให้คุณซื้อประกันภัยได้ในราคาประหยัด การสมัครตัวแทน เพื่อซื้อในราคาทุน การสมัครตัวแทนมีอยู่หลายบริษัท เงื่อนไขและรายละเอียดแตกต่างกัน ดังนั้นการสมัครตัวแทนก็ต้องพิจารณาเงื่อนไขต่างๆ ด้วย

ลองพิจารณากันดูว่าวิธีไหนเหมาะสมกับท่านบ้าง ก็จะเป็นวิธีประหยัดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ เทคนิคง่ายๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้ในการซื้อประกันรถยนต์ครั้งถัดไป
source: iAMCAR e-MAGAZINE, kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น