ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันอาทิตย์

ตัวแทน บริษัทประกัน โทรหลอกตัดบัตรเครดิต

source:  https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_106199

https://www.facebook.com/Law-Tech-%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%A2-220560441714107/

แพนขอประกาศให้ชัดนะคะ และโปรดช่วยแชร์ด้วยค่ะ การที่แพนแชร์เรื่องของแพน เป็นเรื่องส่วนตัวที่แพนถูกทำละเมิดต่อกฎหมาย และสเตปในการแก้ไขที้เล่าไป เป็นวิธีที่นักกฎหมายคนไหนก็ทำกันค่ะ หากคุณไปปรึกษานีกกฎหมาย จะได้คำตอบเดียวกัน
การดำเนินการของแพน ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรอัยการแต่อย่างใด และขอให้ทุกท่านโฟกัสที่การแก้ปัญหา ไม่ใช่ตำแหน่งแพนนะคะ
แค่อยากให้เรื่องแบบนี้มันมีทางออกสำหรับคนที่โดน ขอร้องนะคะ อย่าลากองค์กรที่แพนรักเข้าไปเกี่ยวข้องเลย

วันที่ 18 พ.ย. 2559 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊กชื่อ “หมวย สังหาร” ของอัยการหญิงที่จ.แม่ฮ่องสอน ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวที่อาจเป็นอุทาหรณ์แก่ประชาชนทั่วไป โดยเธอได้โพสต์ข้อความมีเนื้อหาดังนี้
อุทธาหรณ์สอนใจคนโลภ และโลภกับผิดคน มาโลภกับหมวยสังหาร ภาค1

เมื่อสองวันก่อน มีประกันบริษัทหนึ่งโทรมาเสนอขายประกันกับเรา เราบอกว่า ไม่เอาประกันอุบัติเหตุ มีแล้ว พนักงานบังคับ เน้นว่าทุกคนมี่มีบัตรเครดิตของกรุงศรี กสิกร กรุงไทยต้องมี เราบอกว่าไม่เอา ค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ มันบอก 2,950 เราบอกไม่สนใจ มันพูดรายละเอียดหน้าบัตรเครดิตเราถูกต้องหมด แล้วมันให้เราพูดตกลงว่าจะรับเอกสารไปดู และย้ำว่า ถ้าพี่ไม่ชอบไม่ต้องจ่ายเงิน เราเลยถามกลับว่าจ่ายเงินไงเหรอ มันบอกจ่ายหน้าเคาว์เตอร์ เราถามว่า ไม่ใช่มาตัดบัตรพี่นะ มันบอก ไม่ตัด สบายใจได้ และจะมีเจ้าหน้าที่โทรติดตามผลตลอด ไม่ต้องห่วง

สักพัก มันโทรมาบอกว่าตัดบัตรเราไปแล้ว 2,950 บาท เราก็เม้งว่า เห้ย คุณไม่มีสิทธิ….มันวางหูใส่ แล้วไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ข้าพเจ้าจึงโทรหาบัตรเครดิต ซึ่งมีการตัดบัตรไปจริง เราจึงบอกเล่าเรื่องทั้งหมด ทางบัตรเครดิตจึงติดต่อทางบริษัทประกันให้

เราคุยกับบริษัทประกัน มันปัดความรับผิดชอบ บอกว่าเป็นของโบรกเกอร์ที่นึง
เราโทรไปหาโบรกเกอร์ พอบอกว่าขอร้องเรียน มันวางหูใส่เลย
เราเลยโทรไปอีกรอบ มันบอกคืนเงินแล้ว
แต่ทางบัตรเครดิตบอกว่าไม่มีการวางเงินคืนแต่อย่างใด
.
.
เล่นผิดคนละนะน้อง และนี่คือวิธีฆ่ามันแบบเลือดเย็น ใครเจอแบบนี้ แนะนำให้ทำ ฆ่ามันให้หมดจากสังคม
.
.
สเตปแรก เราเข้าไปหาข้อมูลบริษัทโบรกเกอร์แล้ว เก็บไว้หมด ตั้งแต่กรรมการผู้จัดการ ที่ตั้ง จำนวนเงินที่จดทะเบียน วัตถุประสงค์การจดทะเบียน
.
.
สเตปสอง เราโทรไปธนาคารแห่งประเทศไทย ถามวิธีการจัดการธนาคารที่เอาข้อมูลบัตรเราไปเปิดเผย และตัดเงินเราโดยไม่ได้รับอนุญาติ
.
.
สเตปสาม โบรกเกอร์โทรมาขอโทษ เราก็พูดไปว่า ไม่ต้องขอโทษ เสียหายไปแล้ว พี่จดเบอร์และเวลาโทรไว้หมด เอาชื่อพนักงานที่ใช้เบอร์ต่อไปนี้ โทรมาตามเวลาต่อไปนี้มาให้หมด และกรรมการบริษัทคุณชื่ออะไร บริษัทอยู่ไหน มันไม่กล้าตอบ บอกว่าขอโทษ แค่อยากได้เงิน เลยทำ เราเลยบอกว่า เอาชื่อ นามสกุล และเลขใบอนุญาติให้เป็นนายหน้าประกันภัยของทุกคนที่โทรหาพี่มา ไม่งั้นพี่จะบอกกรรมการบริษัทน้อง กรรมการบริษัทน้องมี 6 คน ชื่อ สกุลนี้ และที่ตั้งบริษัทอยู่นี่ใช่ไหม มันชอค แล้วบอกว่า ใช่ จนเราได้ชื่อคนที่มันหลอกตัดเงินเรามาครบทุกคน พร้อมเลขใบประกอบการทั้งหมด
.
.
จากนั้น เราก็บอกว่า น้องรู้ไหมว่าการกระทำของพวกน้องเป็นการกระทำความผิดอาญาแผ่นดิน และร้ายแรงมาก จะชดใช้ค่าสินไหมพี่เท่าไหร่ มันบอกมันไม่มีเงินหรอก เราบอก นั่นมันเรื่องของคุณ คุณพูดเองว่าอยากได้เงินเลยทำแบบนี้ ถ้าพี่บอกว่าพี่ก็ไม่มีเงิยเหมือนกันล่ะ คุณเลวมาก เห็นแก่ตัว ไม่ต้องกลัวนะ พี่จะเอาเรื่องทุกทาง
.
.
ทางแรกพี่เอาคดีอาญาแน่ มานอนเล่นคุกไหมที่แม่ฮ่องสอน บรรยากาศดีนะ
ทางที่สอง ที่จะส่งจดหมายรายงานพฤติกรรมพวกน้องไปที่บริษัทน้อง มันบอกว่าสงสารเถอะค่ะ พวกหนูจะโดนพักงานอยู่แล้ว เราบอกว่า เรื่องของคุณ ยังไม่สาสม
ทางที่สามโบรกเกอร์คุณโคกับบริษัทประกันใช่ไหม พี่จะร้องกรมการประกันภัยให้ถอนใบอนุญาตประกอบกิจการของบริษัทคุณ
ทางที่สี่ พี่จะร้องให้ถอดใบอนุญาตประกอบอาชีพประกันภัยน้อง
ทางที่ห้า พี่จะฟ้องแพ่งเอาค่าเสียหายให้ถึงที่สุด
.
.
แล้วเราก็ไปแจ้งความ บอกตำรวจว่า ถ้ามันไม่ที่สุดห้ามหยุดเด็ดขาด
.
.
และเราก็ส่งทั้งเมลล์และจดหมายลงทะเบียนไปลุยทั้งโบรกเกอร์และบัตรเครดิต
.
.
วันนี้โบรกเกอร์โทรมา ทำเป็นเรียกกูว่าท่าน(ถ้าไม่รู้ฐานะ จะยอมคืนไหม?!?!) มันบอกได้หมายตำรวจ จะขอใช้สินไหมทดแทน และขอโทษ เราบอกว่า ไม่ต้องขอโทษ มันผิดไปแล้ว มันพยายามจะให้ค่าสินไหม เราบอกว่าค่ะ ที่เรียกไปนั่นน้อยไปนะพี่ว่า แต่เอาเหอะ อย่างไรก็ตาม พี่จะเอาคดีอาญากับผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด
.
.
มันบอก ให้โอกาสน้องเค้าไม่ได้เหรอครับ หมดหนทางเลยนะ
.
.
“เรื่องของคุณ” คนทำผิดต้องได้รับการลงโทษตามกฎหมายอย่างสาสม
.
.
มันบอก สงสารเด็กนะครับ
.
.
เราบอก ไม่เด็กนะคะ บรรลุนิติภาวะแล้ว ไม่ปราณีค่ะ ถ้าพี่ไม่ใช่อัยการ พี่เป็นตาสีตาสา ละโดนทำแบบนี้ พี่จะเป็นอย่างไง คิดบ้างสิว่าคนอื่นเค้าเดือดร้อน แบบนี้ต้องเชือดเป็นตัวอย่าง ใครหน้าไหนจะได้ไม่ทำอีก สงสารชาวบ้านนะคุณ สวัสดีค่ะ
.
.

ต่อนะคะ

3. พอรู้ว่าใครตัดไป ให้ขอเบอร์โทรบริษัทนั้น
4. โทรไปบริษัทนั้น แจ้งเรื่องร้องเรียน ส่วนใหญ่บริษัทบอกจะติดต่อกลับ ให้จดเบอร์มันไว้ ละถ้ามันไม่โทรกลับมา ก็โทรไปจิก จิกจนกว่าจะได้เรื่องเวฟเงินคืน
5. พอมันบอกเวฟเงินคืนแล้ว ให้โทรถามบัตรเครดิตว่าได้เงินคืนหรือยัง หากได้แล้วก็จบ(มักจะไม่ได้)
-----------------------
สวัสดีครับ ผมแอดมิน rachaall4 นะครับ ผมมีข่าว update จากคุณแพน ซึ่งเป็นตอนต่อจากตอนที่แล้วมาฝากครับ

วันนี้เป็นวันที่ทางบริษัทประกันนัดคุณแพนเพื่อที่จะมาขอโทษ (หลังจากที่บริษัทประกันได้ส่งหนังสือขอโทษมาทันทีที่ได้รับจดหมายที่คุณแพนส่งไปเตือน หรือภาษากฎหมายเรียกว่า โนติส นั่นเอง) อีกทั้งบริษัทประกันยังโอนเงินค่าเสียหายมาให้คุณแพนล่วงหน้าแล้ว

คุณแพนทราบมาล่วงหน้าว่าทางบริษัทประกันเดินทางโดยเครื่องบิน แล้วต่อด้วยรถเพื่อมายังจังหวัดที่คุณแพนอยู่ (การเดินทางลำบากมากกกกกกก)

เมื่อมาถึงคุณแพนได้ถูกเชิญลงไปพบกับทีมประกัน ซึ่งมากัน 4 คน คือ ทนายประจำบริษัท ผู้จัดการบริษัท ผู้ขายประกันให้คุณแพน และหัวหน้าของผู้ขายประกัน

แนะนำตัวกันเสร็จ คุณแพนก็ให้ทางบริษัทชี้แจงก่อนว่า เกิดอะไรขึ้น และมีการลงโทษใครไปบ้าง

ผู้จัดการบริษัทชี้แจงว่า เกิดการเข้าใจกันผิดในการสื่อสารกันเองในบริษัท

คุณแพนเอ่ยถามว่า แล้ว คปภ. เข้าตรวจสอบบริษัทแล้วหรือยัง?

ทางผู้จัดการตอบว่า คปภ. เข้าตรวจสอบแล้ว ได้ถอดใบอนุญาตไป 2 คน คือ หัวหน้าทีมที่ให้น้องคนที่โทรมาหาคุณแพน ทำการโทร กับ เจ้าของใบอนุญาตตัวจริงที่น้องเอามาใช้
----> หืมมมมม....นั่นหมายความว่า คนที่โทรมา ไม่มีใบอนุญาต!!!!
----> บริษัทไล่ออกทันที 3 คน

และทางบริษัทกำลังรอโทษจาก คปภ. ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นโทษปรับ

ทุกคนที่มายกมือไหว้คุณแพนแสดงความขอโทษ

คุณแพนหันไปถาม น้องคนที่โทรมาขายประกันซึ่งดูเด็กมาก ว่า "นี่เรา อายุเท่าไหร่?"

น้องคนนั้น "21 ครับ"

คุณแพนบอกผมว่ารู้สึกสะเทือนใจ ที่ทำให้เด็กที่ขยันทำมาหากินตกงาน เพราะความโลภของผู้ใหญ่(ซึ่งก็ถูกไล่ออกไปเหมือนกัน) ซึ่งคุณแพนไม่คิดว่า การพิฆาตของเธอจะเหวี่ยงแหไปโดนปลาเล็กปลาน้อยแบบนี้

คุณแพนเล่าว่า เธอหันไปพูดกับผู้จัดการบริษัทว่า ทำไมคุณถึงทำระบบไม่ให้ลูกค้าโทรกลับไปคะ?

ผู้จัดการ อธิบายว่า หากไม่ทำแบบนี้ จะทำให้โทรศัพท์โทรชน และเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับสายซ้อน

คุณแพนจึงบอกว่า "งั้นคุณก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ทุกคนบอกหมายเลขโทรศัพท์สำหรับโทรกลับให้ชัดเจนก่อนวางสาย และสายนั้นต้องโทรแล้วติดเสมอ ไม่ใช่โทรไปก็ไม่ติด และคุณควรทำเป็นระบบว่าถ้าสายไม่ว่าง กด1 ให้ จนท โทรกลับ กด2 รอสายต่อไป บลา บลา บลา..."

ส่วนคดีอาญา คุณแพนหันไปพูดกับทนายความว่า "คดีอาญายอมความไม่ได้นะคะ หวังว่าคงเข้าใจ" ซึ่งท่านทนายความก็เข้าใจ

อีกทาง ทางด้าน คปภ. ได้มีผู้ใหญ่ติดต่อมาหาคุณแพน คุณแพนบอกว่า ทางคปภ. กระตือรือร้นมากที่จะแก้ไขเคสนี้ ซึ่งคุณแพนถามกลับไปว่า "หากเรื่องนี้ไม่ดัง / แพนไม่ใช่อัยการ เจ้าหน้าที่ทุกท่านของ คปภ. จะช่วยประชาชนธรรมดาหรือไม่" ทาง คปภ. ตอบมาว่า "ช่วยแน่นอน"

ดังนั้น ต่อไปนี้โปรดติดต่อหน่วยงานที่ควบคุมการทำงานของประกันภัยโดยตรงได้เลยนะครับ

#จบภาคสอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น