ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันศุกร์

8 วิธีลงทุน และลดหย่อนภาษี

8 วิธีการลงทุนง่ายๆ ที่หลายคนคุ้นเคย ซึ่งนอกจากจะสร้างผลตอบแทนที่ช่วยให้คุณมีรายได้จากการลงทุนเพิ่มขึ้นจากราย ได้ที่ได้รับจากการจ้างงานแล้ว ขณะเดียวกันยังช่วยลดหย่อนภาษีทำให้คุณมีรายจ่ายลดลงอีกด้วย
  1. ฝากเงินกับสถาบันการเงินที่ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้ โดย หันไปฝากออมทรัพย์กับสหกรณ์ หรือธนาคารเพื่อการเกษรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) หรือฝากเผื่อเรียกกับธนาคารออมสินดอกเบี้ยที่ได้รับจะได้รับการยกเว้นภาษี
  2. ฝากออมทรัพย์กับธนาคารพาณิชย์แค่จำเป็น อย่าออมเงินผ่านบัญชีเงินฝากออมทรัพย์มากเกินจำเป็น เพราะนอกจากคุณจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ถูกแสนถูกแล้ว ดอกเบี้ยที่ได้รับจากบัญชีเงินฝากออมทรัพย์กับธนาคารเกิน 20,000 บาทต่อปี จะต้องถูกหักภาษีเงินได้ร้อยละ 15 ณ ที่จ่ายทันที
  3. ฝากประจำแบบผูกพัน 2 ปี เพียงแค่ฝากเงินเป็นประจำทุกเดือนติดต่อกันไม่น้อยกว่า 24 เดือน ด้วยยอดเงินฝากต่อเดือนไม่เกิน 25,000 บาท และรวมทั้งหมดแล้วไม่เกิน 600,000 บาท นอกจากจะเป็นการสร้างวินัยในการออมแล้ว ดอกเบี้ยก็ยังได้รับยกเว้นภาษีอีกด้วย
  4. ซื้อสลากออมสินหรือสลากออมทรัพย์ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เป็นรูปแบบการลงทุนที่คุณมีโอกาสได้ลุ้นเสี่ยงโชครับรางวัลจากการออกสลาก และัดอกเบี้ยที่ได้รับจากสลากออมสินก็จะได้รับยกเว้นภาษี
  5. ซื้อประกันชีวิต เพื่อ สร้างความคุ้มครองให้ตัวเองและบุคคลที่อยู่ในอุปการะ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจส่งผลต่อความพิการหรือความตาย นอกจากนั้นหากไม่เกิดเหตุไม่พึงประสงค์ดังกล่าว ก็ถือเป็นการลงทุนที่สร้างวินัยในการออมที่สำคัญ เบี้ยประกันชีวิตยังได้รับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้ตามที่จ่ายจริง 100,000 [km
  6. สะสมกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ นอกจากจะเป็นการสร้างวินัยในการออมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีหลังเกษัยณ ด้วยการจ่ายเงินสะสมหักจากเงินเดือนทุกๆ เดือนแล้ว คุรยังจะได้รับเงินสมทบจากนายจ้างไม่น้อยกว่าเงินสะสมของตัวเอง และเงินสะสมที่จ่ายเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพก็ยังสามารถนำไปหักลดหย่อนเงิน ได้พึงประเมินตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ต้องไม่เกิน 500,000 บาทต่อปี
  7. ลงทุนกับกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชึพ (RMF) ด้วยการสะสมเงินซื้อหน่วยลงทุนของ RMF อย่างต่อเนื่องทุกปีจนครบ 5 ปีและมีอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 3% ของเงินได้ในแต่ละปี หรือ 5,000 บาท(แล้วแต่ว่าจำนวนใดจะต่ำกว่า) นอกจากกำไรที่เกิดขึ้นจากการขายคืนหน่วยลงทุนจะได้รับยกเว้นภาษีแล้วเงินที่ จ่ายเป็นค่าซื้อหน่วยลงทุนในแต่ละปียังได้รับยกเว้นไม่ต้องนำไปรวมคำนวน เพื่อเสียภาษี แต่เมื่อนับรวมเงินสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการแล้วจะต้องไม่เกิน 15% ของเงินได้ในแต่ละปี และต้องไม่เกิน 500,000 บาท
  8. ลงทุนกับกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ด้วยการสะสมเงินซื้อหน่วยลงทุนของ LTF และถือไว้ไม่น้อยกว่า 5 ปี นอกจากกำไรที่เกิดขึ้นจากการขายคืนหน่วยลงทุนจะได้รับยกเว้นภาษีแล้ว เงินที่จ่ายเป็นค่าซื้อหน่วยลงทุนในแต่ละปีดังกล่าวยังได้รับยกเว้นไม่ต้อง นำไปรวมคำนวนเพื่อเสียภาษี แต่ต้องไม่เกิน 15% ของเงินได้ในแต่ละปี และต้องไม่เกิน 500,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น