ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันศุกร์

มุมมองความเสี่ยงของครอบครัวไทย

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบกระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อคุณภาพชีวิตและชุมชน มีการสำรวจครอบครัวไทยประมาณ 54,500 ครอบครัว จากข้อมูลการสำรวจครอบครัวกรณีการปรับตัวในภาวะยากลำบาก โดยดูจากการเตรียมพร้อมเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเช่น อุบัติเหตุในครอบครัว กรณีภัยพิบัติต่างๆ เช่น ไฟไหม้ น้ำท่วม

ร้อยละ 25.8 ไม่มีข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน หรือเบอร์โทรศัพท์แหล่งบริการ ในท้องที่บ้านเรือนอาศัยอยู่ ซึ่งคาดว่า ใน 10 ครอบครัวจะมี 3 ครอบครัวที่มีความเสี่ยง ต่อการปรับตัวเมื่อครอบครัวอยู่ในภาวะยากลำบาก หรือเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งครอบครัวไทยยังขาดความรู้ หรือละเลยไม่ให้ความสำคัญ เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจึงขอให้ท่านและครอบครัว ตระหนักและให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมเมื่อเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรือการป้องกันภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในครอบครัวของท่าน

ข้ัอทบทวนว่าครอบครัวท่านมีสิ่งจำเป็นเหล่านี้หรือไม่

  1. มีหมายเลขโทรศัพท์ที่จำเป็นของหน่วยงาน หรือบุคคลเมื่อครอบครัวเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่นสถานพยาบาล สถานีตำรวจในท้องที่ หน่วยงาน มูลนิธิการกุศล เพื่อนบ้านที่ช่วยเหลือท่านได้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน
  2. มีข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ที่จำเป็น สามารถหยิบใช้ได้ทันที และทุกคนรับรู้ร่วมกันหรือไม่
  3. ในครอบครัวท่านมีการพูดคุย ทำความเข้าใจ ชักซ้อม หรือมีความรู้ กรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ภับพิบัติต่างๆ หรือไม่ โดยเฉพาะกับบุตรหลาน ผู้สูงอายุในครอบครัวท่านหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น