ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันจันทร์

แจ้งแคลมประกันรถยนต์อย่างไรให้ไร้ปัญหา

อุบัติเหตุทางรถยนต์เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าเราทุกคนจะคาดหวังไม่ให้เกิดเหตุเหล่านั้นก็ตาม แต่หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมีข้อแนะนำในการปฏิบัติ เพื่อให้สะดวกและสบายใจไร้กังวลกับเรื่องการแจ้งเคลม ดังนี้
  1. โทรแจ้งบริษัทประกันภัยของท่าน เพื่อส่งเจ้าหน้าที่สำรวจภัยออกตรวจสอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
  2. ตรวจดูให้แน่ใจว่าไม่มีผู้บาดเจ็บทั้งในรถและในที่เกิดเหตุ ถ้าหากมีคนเจ็บสิ่งแรกที่ควรทำคือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลโดยด่วน สามารถโทร 1669 ซึ่งเป็นบริการฉุกเฉินทางการแพทย์ 24 ชม. ของกระทรวงสาธารณสุข และหากมีผู้บาดเจ็บแม้เพียงเล็กน้อย ก็ควรจะตรวจร่างกายให้ละเอียดไม่ว่าจะที่โรงพยาบาลหรือที่คลีนิค เพื่อป้องกันไม่ให้บานปลายกลายเป็นเรื่องซีเรียลในภายหลัง
  3. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน และป้องกันสถานการณ์ที่อาจยุ่งยากตามมา และยังเคลียร์ปัญหาโต้แย้งว่าใครถูกใครผิด อย่าลืมขอสำเนาบันทึกประจำวันไว้สักฉบับเพื่อเป็นหลักฐานด้วยก็ดี
  4. ถ้าในขณะนั้นคุณมีกล้องถ่ยรูป หรือมือถือถ่ายรูปได้ ควรเก็บภาพเหตุการณ์และบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุไว้ด้วย
  5. หากเป็นไปได้ ควรเคลื่อนรถไปจอดในที่ปลอดภัยและไม่ให้กีดขวางการจราจร
  6. อย่าเซ็นชื่อเพื่อยอมรับ หรือถกเถียงในเรื่องความรับผิดใดๆ กับบุคคลอื่นยกเว้นกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยของคุณ
  7. เก็บข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ ดังต่อไปนี้ ชื่อ-สกุล ที่อยู่ เลขที่ใบขับขี่ ทะเบียนรถ รุ่นและสีรถ เบอร์โทรติดต่อ อีเมล และบริษัทประกันภัยของคู้กรณี รวมถึงพยานในเหตุการณ์ด้วย
เตรียมพร้อมขนาดนี้ คงหมดกังวลกับเหตุการ์ที่อาจโชคร้ายล่วงหน้าได้ ที่สำคัญถ้าคุณขับขี่อย่างถูกกฏจราจร และมีสติอย่างระมัดระวังอยู่เป็นนิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น