ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันอาทิตย์

3 กองทุนที่มีประโยชน์มหาศาลต่อคนออฟฟิศ


  1. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Providence Fund - ODF) โดดเด่นเพราะเป็นการออมเพียงหนึ่งเดียวที่มีคนอื่นช่วยคุณออม คุณให้บริษัทหักเท่าไร เมื่อถึงเวลาและเงื่นไขที่กำหนด บริษัทจะสมทบเงินให้ในจำนวนเท่ากัน
  2. กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (Retirement Mutual Fund - RMF) เป็นกองทุนที่ตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้มนุษย์งานสามารถเกษียณได้อย่างแสนสุข มีเงื่อนไขสำคัญคือ เงินออมทั้งหมดจะรับคืนได้ก็ต่อเมื่ออายุ 55 ปี ไม่สามารถเบิกถอนล่วงหน้า ปัจจุบัน RMF มีการลงทุนหลายแบบ เช่นลงทุนในตราสารหนี้ (เสี่ยงน้อยที่สุด ผลตอบแทน 2-3 % ต่อปี) ทองคำ พันธบัตร สถาบันการเงินระหว่างประเทศ หรือหลายแบบผสมกัน ซึ่งจะมีความเสี่ยงและผลตอบแทนไม่เท่ากัน
  3. กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (Long Term Equity Fund - LTF) เป็นกองทุนที่มีเงื่อนไขน้อยกว่า RMF คือสามารถถอนเงินออกภายใน 5 ปี ปัจจุบันสามารถเริ่มออมใน LTF ด้วยการหักบัญชีเริ่มต้นเพียงเดือนละ 500 บาท

ทั้งสามกองทุนเป็นการลงทุนที่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ และหากเรากระจายเงินเพื่อออมในกองทุนทั้งสามแบบก็เท่ากับได้กระจายเงินฝากในหลายๆ ตลาด เป็นการออมที่ไม่เคร่งเครียดเหมาะกับคนทั่วไปที่ไม่มีเวลาตืดตามการขึ้นลงของตลาดหุ้น ตลาดทองคำ หรือตลาดไหนๆ ทำให้สามารถทำงานและทำกิจกรรมอื่นๆ ได้อย่างสบายใจ วิธีนี้นอกจากจะได้ออมเงินได้ทำงาน มีโอกาสงอกเงย แทนที่จะทิ้งไว้เฉยๆ ในบัญชีกระแสรายวัน

source: คุณกาญจนา หงษ์ทอง Personal Finance columnist หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น