ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันอาทิตย์

ความสำคัญของการประกันภัยในชีวิตประจำวัน

ความสำคัญของการประกันภัย

การประกันภัยที่สำคัญสำหรับชีวิตประจำวันของครอบครัว

การประกันภัยเกี่ยวกับบุคคล
การประกันภัยเกี่ยวกับบุคคลเป็นการประกันภัยที่บริษัทประกันภัยจะจ่ายเงินเพื่อบรรเทาความเสียหายให้ เมื่อเกิดความเสียหายแก่ร่างกาย และสามารถแบ่งได้

  • การ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ให้ความคุ้มครองเมื่อผู้เอาประกันภัยประสบอุบัติเหตุจนทำให้เสียชีวิต หรือสูญเสียอวัยวะ โดยได้รับเงินชดเชยตามจำนวนที่ตกลงกัน หรือหากต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลก็จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตามที่ เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกินจำนวนที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยแบบของการประกันภัย อุบัติเหตุส่วนบุคคล
  • การ ประกันสุขภาพ มีวัตถุประสงค์หลักในการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้เอาประกันภัย โดยทั่วไปจะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในส่วนของ ค่าห้อง ค่าแพทย์ ค่าผ่าตัก ค่ายา โดยสามารถซื้อได้ทั้งที่เป็นแบบผู้ป่วยในเพียงอย่างเดียว หรือแบบที่เป็นผู้ป่วยนอก
  • การ ประกันชีวิต หลักการเริ่มแรก คือการจ่ายให้เฉพาะกรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตเท่านั้น แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาความคุ้มครองขึ้นมากมายทั้งจำนวนชนิด และรูปแบบการประกันชีวิต

การประกันภัยสำหรับทรัพย์สิน
หากทรัพย์สินของเราเกิดเสียหายหรือสูญหายไป นอกจากเราจะเสียโอกาสในการใช้ทรัพย์สินนั้นตามปกติแล้ว เรายังต้องเสียเงินเพื่อซ่อมแซมหรือหาซื้อทรัพย์สินชิ้นใหม่มาทดแทน เราจึงควรทำประกันภัยสำหรับบ้านและรถยนต์ไว้ เพื่อให้อุ่นใจ บริษัทประกันภัยจะช่วยเข้ามาแบ่งเบาภาระทางการเงินได้

  • การประกันอัคคีภัย ซึ่งมีความจำเป็นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชีวิตปัจจุบันที่เราต้องทิ้งบ้านไว้โดยไม่มีคนดูแล
  • การประกันภัยทางทะเลและขนส่ง
  • การประกันภัยรถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น