ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันอาทิตย์

ประกันภัยเพื่อบรรเทาความเสียหาย

ประกันภัยเพื่อบรรเทาความเสียหาย

การทำประกันภัยเพื่อบรรเทาความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สิน

เราจะบรรเทาความเดือดร้อนอันเนื่องจากภัยได้อย่างไร ในเมื่อภัยทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้น ย่อมสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตหรือทรัพย์สิน ถ้ามองในด้านส่วนรวมแล้วทรัพย์สินทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็นของผู้ใดย่อมไม่ปราถนาให้เกิดความเสียหายขึ้น อีกทั้งชีวิตของมนุษย์ทุกคนย่อมมีคุณค่าทางเศณษฐกิจแก่สังคมไม่มากก็น้อย

วัตถุที่เป็นเป้าของความเสี่ยงภัยได้ 2 ประเภท

1. ความเสี่ยงภัยในชีวิต โอกาสที่จะเกิดการสูญเสียหรือความเสียหายขึ้นกับร่างกายของเรา เช่น การเสียชีวิต การได้รับบาดเจ็บ การที่ต้องสูญเสีบอวัยวะเนื่องจากอุบัติเหตุ

2. ความเสี่ยงภัยในทรัพย์สิน โอกาสที่เกิดการสูญเสียหรือความเสียหายขึ้นกับทรัพย์สินในความครอบครองของเราหรือกับทรัพย์สินที่เรามรสิทธิจะใช้ประโยชน์โดยไม่ได้เกิดจากการเสื่อมสภาพตามปกติของตัวทรัพย์สินเอง เช่นทรัพย์สินภายในบ้านถูกขโมยไป บ้านถูกไฟไหม้ รถยนต์ถูกชน การประกัรภัยได้มีความพยายามมาแต่ครั้งโบราณกาลในการที่จะทำให้มนุษญ์มีความเสี่ยงต่างๆ น้อยลง หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็จะต้องมีวิธีการมาเยียวยาหรือบรรเทาความเสียหายเหล่านั้น วิธีการหนึ่งซึ่งถูกออกแบบอย่างเป็นระบบมากที่สุดและได้รับการพัฒนามาเป็นระยะเวลานานและต่อเนื่องได้แก่ การประกันภัย หลักการง่ายๆ ของกลไกการประกันภัย เพื่อมอบให้แก่บริษัทที่ทำหน้าที่เป็นผู้รับประกันภัย หากในช่วงระหว่างปีที่ทำประกันภัยไว้ บริษัทประกันภัยก็จะนำเงินไปชดใช้ให้กับผู้ที่เสียกายนั้นตามจำนวนความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น