ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันศุกร์

รู้จักประกันชีวิต

รู้จักประกันชีวิต ประกันชีวิตนั้นถือเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตเรามั่นคงเพื่อที่จะวางแผนให้กับอนาคตของตัวเอง และในปัจจุบันนี้ประกันชีวิตก็ไม่ได้มีราคาแพงเหมือนเมื่อก่อนและมีตัวเลือกให้เราได้เลือกสรรมากมาย วันนี้เรานำเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำ เพื่อที่จะได้เลือกที่ทำประกันชีวิตให้เหมาะสมกับตัวของคุณ

ประกันชีวิตเป็นบริการอย่างหนึ่งที่ให้หลักประกันเป็นเงินลงทุน และบริการดูแลสุขภาพควบคู่กันไปด้วย ซึ่งมีมากมายหลายแพ็กเกจที่บริษัทประกันจะจัดโปรโมชั่นเพื่อให้เหมาะสมกับลูกค้า โดยปกติแล้วมันจะจัดประกันชีวิตให้รวมกับการประกันสุขภาพไปด้วย ซึ่งประกันชีวิตคุณจะได้เงินปันผลหรือไม่เงินคืนเมื่อกรมธรรพ์สิ้นสุดลง แต่ประกันสุขภาพก็เหมือนเงินกินเปล่าทุกๆ ปี แต่จะปลอดภัยและคุ้มค่าเมื่อคุณไม่สบาย

การประกันชีวิต เป้นการสร้างความมั่นคงทางการเงินอย่างหนึ่งให้กับผุ้ที่ทำประกัน หรือผู้เอาประกันภัย ด้วยการโอนความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในชีวิต และทรัพย์สินไปให้บริษัทประกันชีวิต โดยมีข้อกำหนดว่าผุ้ที่เอาประกันชีวิตจะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยให้กับบริษัทประกันชีวิตตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ในสัญญา หรือที่เรารู้จักกันดีว่า กรมธรรม์ประกันชีวิต

บริษัทประกันชีวิตนั้นจะสัญญาว่าให้ ความคุ้มครอง ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ในการจ่ายเงินผลประโยชน์ที่มีตามกรมธรรม์ให้แก่ผู้รับผลประโยชน์

สาเหตุที่เราต้องทำประกันภัย ประกันชีวิต เพราะการดำเนินชีวิตของเรามักมีความเสี่ยงเสมอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน การทำประกันชีวิตจึงเป็นการวางแผนทางการเงินเพื่อปกป้องความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับตนเอง และครอบครัวได้

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการทำประกันชีวิต
1. เป็นการสร้างหลักประกัน เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าชีวิต คือความไม่แน่นอน เรารู้อยู่แล้วว่าชีวิตนี้เต็มไปด้วยความเสี่ยง หากคุณเป็นหัวหน้าครอบครัวคุรควรตระหนักว่า หากเกิดเหตุการณืไม่คาดฝันเกิดขึ้น ใครจะดุแลครอบครัวของคุณต่อไป หากมีการประกันภัยไว้ ก็จะมีเงินมาชดเชย หรือแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนของครอบครัว
2. เป็นการวางแผนทางการเงินให้มีวินัย การทำประกันชีวิตส่วนใหญ่จะเป็นสัญญาระยะยาว ซึ่งในรูปแบบของประกันชีวิตส่วนใหญ่จะมีส่วนของการออมทรัพย์อยู่ด้วย เช่นการประกันไว้ให้มีทุนเลี้ยงชีพในวัยชรา สร้างมรดกเอาไว้ให้ครอบครัว หากมีการยกเลิกกรมธรรม์ระหว่างสัญญา เงินที่ผู้เอาประกันชีวิตได้รับคืนจะไม่เท่ากับเงินจำนวนเบี้ยประกันที่จ่ายให้กับบริษัท เพราะเบี้ยประกันส่วนหนึ่งถือเป็นการซื้อเพื่อความคุ้มครอง
3. เป็นการลงทุนที่ไม่สูญหายไปไหน   การลงทุนในประกันชีวิต ถือเป็นการลงทุนเพื่อให้ชีวิตได้รับความคุ้มครอง
4. มีประโยชน์ในการส่งเสริมธุรกิจ ในการทำธุรกิจนั้นไม่ว่าจะทำธุรกิจประเภทใดก้ตาม ต้องมีความคุ้มครอง ทั้งประกันวินาศภัย และประกันชีวิต เป็นการสร้างความเชื่อมั่น และความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้นกับตัวธุรกิจของคุณเอง

ข้อควรรู้ก่อนที่คุณจะเลือกทำประกันชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นอีกทางเลือกของการออม และยังได้การประกันที่ดูแลคุณตลอดชีวิต ดังนั้นจึงควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น