ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันศุกร์

ประกันสุขภาพ

การประกันสุขภาพเป็นการลงทุนเพื่อการดูแลสุขภาพ เป็นการประกันความเสี่ยงของการเกิดค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ในหมู่ประชาชนยามเจ็บป่วย โดยการประเมินความเสี่ยงโดยรวมของค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพและระบบสุขภาพ เรามักจะละเลยการดูแลสุขภาพเพราะเรายังแข็งแรงดีอยู่ สุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคนเรา

ในสัญญาประกัน โดยหลักเป็นเรื่องการคุ้มครองชีวิต และสัญญารองจะให้ความสำคัญเรื่องประกันสุขภาพ  หลักประกันสุขภาพหมายถึง ความคุ้มครองที่ให้สำหรับการชำระเงินของผลประโยชน์ที่เป็นผลมาจากความเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บได้ รวมถึงการประกันภัยสำหรับความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุค่ารักษาพยาบาลความพิการหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุและการสูญเสียอวัยวะ

การประกันสุขภาพ เป็นการประกันภัยที่บริษัทประกันมีการตกลงที่จะชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการเจ็บป่วย จากโรคภัย หรือจากอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ

การเลือกซื้อประกันสุขภาพสามารถ
1. เลือกซื้อประกันสุขภาพกับบริษัทสุขภาพโดยตรง ไม่จำเป็นต้องซื้อประกันชีวิตก่อน
2. เลือกซื้อประกันสุขภาพ เป็นสัญญารอง หรือสัญญาเพิ่มเติมจากการซื้อประกันชีวิตที่มีอยู่

การจะลงทุนซื้อประกันสุขภาพนั้น ไม่ว่าเราจะตัดสินเลือกเพราะต้องการได้รับการรักาาดุแลที่ดี พักรักษาตัวในห้องที่มีความสะดวกสบายเพียงใด แต่สิ่งที่ต้องยอมรับคืออัตราเบี้ยประกันที่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับงบประมารที่มี หากมีงบประมาณมากก็สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ หากมีงบประมาณจำกัด อัตราการการจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพก็ต้องเลือกเอามาพิจารณาเป็นอันดับแรก แม้จะไม่สามารถตอบสนองทุกความต้องการได้ก้ตาม แต่ก็สามารถตอบสนองความจำเป็นเบื้องต้นก่อนได้ โดยปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดเบี้ยประกันสุขภาพแต่ละบุคคลจะสูงหรือต่ำ ประกอบด้วย อายุ, เพศ, สุขภาพ, อาชีพ, การดำเนินชีวิต เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น