ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

ประกันชีวิต ประกันความมั่นคงเพื่อครอบครัวในอนาคต

วันเสาร์

เล่ห์อุบาย คนขายประกันชีวิต

เล่ห์อุบาย คนขายประกันชีวิต
1. รับเงินแล้วไม่นำส่งบริษัท ซึ่งมีอยู่หลายรูปแบบ เช่น รับเงินโดยไม่ออกใบเสร็จรับเงิน หรือรับเงินโดยออกใบเสร๊จรับเงินปลอม
2. ทำเอกสารข้อเสนอที่ให้ผลประโยชน์เกินความเป็นจริงตามกรมธรรม์ ซึ่งเป้นเล่ห์กลที่คนขายประกันชีวิตบางคน จัดทำข้อเสนอขึ้นมาเอง เพื่อหลอกลวงให้ลูกค้าหลงเชื่อ แล้วตัดสินใจทำประกันชีวิต ประกันภัย โดยที่ความเป็นจริงแล้วกรมธรรม์ลูกค้า จะไม่ได้รับผลตอบแทนเช่นนั้นจริงๆ
3. พูดโกหก พกลมเพื่อให้ขายประกันภัยกับลูกค้าได้ เช่น วิธีการหลอกล่อของทางธนาคาร เจ้าหน้าที่ธนาคารมักพูดให้ประชาชนสำคัญผิดว่าเป็นบริการอื่นๆของธนาคาร(เช่นเงินฝาก ฯ)  แต่พูดออกแนวว่ามันคือเงินฝากที่แถมประกัน มีดอกเบี้ยให้เหมือนฝากประกัน
4. ไม่แจ้งข้อมูลที่แท้จริงของลูกค้า ทำให้สัญญาไม่สมบูรณ์ ซึ่งสัญญาประกันชีวิต เป็นสัญญาที่งดเว้นความรับผิดชอบ จากกรณีที่ลูกค้าปกปิด หรือแถลงความอันเป็นเท็จในส่วนที่เป็นสาระสำคัญ อันเป็นผลให้สัญญาเป็นโมฆียะ ซึ่งบริษัทประกันภัย ประกันชีวิตมีสิทธิ์ในการบอกล้างสัญญาได้ภายในระยะเวลา 2 ปี
5. ปลอมแปลงเอกสารของบริษัท หรือเอกสารของลูกค้า

คำแนะนำ
1. ขอหลักฐานการชำระเงินจากตัวแทนประกันชีวิตทุกครั้ง หรือการส่งเงินโดยตรงเข้าบริษัทประกันชีวิตเลย
2. ตรวจสอบกรมธรรม์ก่อนรับมอบเสมอ ดูข้อความที่เป็นส่วนสำคัญในกรมธรรม์ว่าตรงกับที่ตัวแทนประกันชีวิตแจ้งไว้หรือไม่
3. สามารถใช้สิทธิ์ Free Lock ลูกค้ามีเวลาในการตรวจสอบความถูกต้องของกรมธรรม์ 15 วัน นับจากวันลงนามรับมอบกรมธรรม์ หากไม่เป็นไปตามที่ต้องการ หรือไม่พอใจส่วนหนึ่ง ส่วนใดในสัญญา ลูกค้ามีสิทธิ์ในการบอกเลิกสัญญาได้ภายในระยะเวลา 15 วันนั้น โดยส่งกรมธรรม์คืนพร้อมแจ้งความประสงค์ขอยกเลิกกรมธรรม์
4. ตรวจสอบข้อมูลต่างๆ โดยตรงกับบริษัทประกันชีวิต เทียบกับข้อมมูลจากตัวแทนประกันชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น